Biên bản kiểm kê hàng hóa, tài sản bị tổn thất
Trong quá trình kinh doanh, doanh nghiệp có thể bị tổn thất tài sản, hàng hóa tổn thất do thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn; hàng hóa bị hư hỏng, hết hạn sử dụng... Biên bản kiểm kê bao gồm các chỉ tiêu như: Tên, chủng loại hàng hóa, tài sản; số lượng, giá trị bị tổn thất có thể thu hồi được….Mời các bạn cùng tham khảo mẫu biên bản kiểm kê hàng hóa, tài sản bị tổn thất qua bài chia sẻ sau của Kế toán Hà Nội nhé!
>> Lớp học Kế Toán thuế - Cập nhật thông tin mới nhất
Xem thêm:
>> 5 Lợi ích không thể bỏ qua của dịch vụ quyết toán thuế
>> 99% Kế toán đều hiểu: Rà soát sổ sách kế toán, báo cáo tài chính là công việc...
1. Cách xây dựng biên bản kiểm kê hàng hóa tài sản bị tổn thất.
Biên bản kiểm kê hàng hóa tài sản bị tổn thất do một trong các nguyên nhân khách quan. Như: Cháy nổ, bão, lũ lụt, các dịch bệnh… Kế Toán Hà Nội xây dựng trên các tiêu chí được quy định tại Khoản 2, Điều 6 Thông tư 78/2014/TT-BTC. Được sửa đổi tại Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC.
2. Mẫu Biên bản kiểm kê hàng hóa tài sản bị tổn thất.
Các bạn có thể tham khảo mẫu dưới đây.
Hồ sơ hàng hóa, tài sản tổn thất do dịch bệnh, thiên tai, cháy nổ.
Các bạn tải mẫu: TẠI ĐÂY.
Trên đây là mẫu Biên bản kiểm kê hàng hóa tài sản bị tổn thất do thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh. Tùy vào từng trường hợp, nguyên nhân cụ thể. Và tùy vào đặc điểm kinh doanh của từng doanh nghiệp mà các bạn tự xây dựng cho mình 1 mẫu phù hợp nhé!