Mẫu bảng kê số 10 (Mẫu số S04b10-DN) theo Thông tư 200
Mẫu bảng kê số 10 dùng để phản ánh các loại hàng hoá, thành phẩm gửi đại lý nhờ bán hộ, và gửi đi hoặc đã giao chuyển đến cho người mua, giá trị dịch vụ đã hoàn thành, bàn giao cho người đặt hàng nhưng chưa được chấp nhận thanh toán. Sau đây Kế toán Hà Nội xin gửi tới các bạn Mẫu bảng kê số 10 và hướng dẫn cách lập theo Thông tư 200/2014/TT-BTC.
I. Mẫu bảng kê số 10 theo Thông tư 200
II. Nội dung, kết cấu và phương pháp ghi sổ
1. Nội dung bảng kê số 10 (Mẫu số S04b10-DN)
Bảng kê số 10 dùng để phản ánh các loại hàng hoá, thành phẩm gửi đại lý nhờ bán hộ, và gửi đi hoặc đã giao chuyển đến cho người mua, giá trị dịch vụ đã hoàn thành, bàn giao cho người đặt hàng nhưng chưa được chấp nhận thanh toán.
Nguyên tắc theo dõi hàng gửi đi bán trên Bảng kê số 10 là theo dõi từng hoá đơn bán hàng từ khi gửi hàng đi đến khi được coi là đã bán.
2. Kết cấu và phương pháp ghi sổ bảng kê số 10 (Mẫu số S04b10-DN)
– Bảng kê số 10 gồm có các cột số thứ tự, số hiệu, ngày tháng của chứng từ dùng để ghi sổ, các cột ghi Nợ và ghi Có TK 157, đối ứng Có hoặc Nợ với các tài khoản liên quan, cơ sở để ghi vào Bảng kê số 10 là căn cứ vào các hoá đơn và các chứng từ có liên quan.
– Số dư đầu tháng lấy từ số dư cuối tháng trước của TK 157.
– Số phát sinh Nợ và phát sinh Có căn cứ vào từng hoá đơn và chứng từ để ghi vào các cột có liên quan, mỗi hoá đơn, chứng từ ghi một dòng.
– Số dư cuối tháng bằng (=) Số dư đầu tháng cộng (+) Số phát sinh Nợ trừ (-) Số phát sinh Có.
Số liệu tổng cộng cuối tháng hoặc cuối quý của bảng kê này sau khi khoá sổ được ghi NKCT số 8 (ghi Có TK 157, Nợ các tài khoản liên quan).
Trên đây là mẫu Bảng kê số 10 theo Thông tư 200 mà Kế Toán Hà Nội muốn chia sẻ tới quý bạn đọc! Hi vọng rằng bài viết sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình học tập và làm việc.
Kế toán Hà Nội chúc bạn thành công!