Mẫu giấy đề nghị thanh toán và hướng dẫn cách lập theo Thông tư 200
Mẫu giấy đề nghị thanh toán và hướng dẫn cách lập theo Thông tư 200
Các bạn tải mẫu về tại đây: TẢI VỀ
1. Mục đích giấy đề nghị thanh toán
Giấy đề nghị thanh toán dùng trong trường hợp đã chi nhưng chưa được thanh toán hoặc chưa nhận tạm ứng để tổng hợp các khoản đã chi kèm theo chứng từ (nếu có) để làm thủ tục thanh toán, làm căn cứ thanh toán và ghi sổ kế toán.
2. Phương pháp và trách nhiệm ghi giấy đề nghị thanh toán
– Góc trên bên trái của Giấy đề nghị thanh toán ghi rõ tên đơn vị, bộ phận. Giấy đề nghị thanh toán do người đề nghị thanh toán viết 1 liên và ghi rõ gửi Giám đốc doanh nghiệp (Hoặc người xét duyệt chi).
– Người đề nghị thanh toán phải ghi rõ họ tên, địa chỉ (đơn vị, bộ phận) và số tiền đề nghị thanh toán (Viết bằng số và bằng chữ).
– Nội dung thanh toán: Ghi rõ nội dung đề nghị thanh toán.
– Giấy đề nghị thanh toán phải ghi rõ số lượng chứng từ gốc đính kèm.
– Sau khi mua hàng hoặc sau khi chi tiêu cho những nhiệm vụ được giao, người mua hàng hoặc chi tiêu lập giấy đề nghị thanh toán. Giấy đề nghị thanh toán được chuyển cho Kế toán trưởng soát xét và ghi ý kiến đề nghị Giám đốc doanh nghiệp (Hoặc người được uỷ quyền) duyệt chi. Căn cứ quyết định của Giám đốc, kế toán lập phiếu chi kèm theo giấy đề nghị thanh toán và chuyển cho thủ quỹ làm thủ tục xuất quỹ.
Trên đây, Kế toán Hà Nội đã chia sẻ tới quý bạn đọc mẫu Giấy đề nghị thanh toán và cách lập theo Thông tư 200. Hi vọng bài chia sẻ trên sẽ giúp ích các bạn cả trong quá trình học tập và làm việc một cách hiệu quả!
Xem thêm:
>>> Mẫu giấy đề nghị tạm ứng và cách lập theo Thông tư 200
>>> Biên lai thu tiền và hướng dẫn cách lập