TÌM KIẾM
Lớp học kế toán ở Hà Nội
VIDEO
lltxB9FqDJQ video2431
Lớp kế toán thực hành thực tế
Mẫu giấy đề nghị thanh toán và hướng dẫn cách lập theo Thông tư 200
Cập nhật: 29/03/2019
Lượt xem: 6355

Mẫu giấy đề nghị thanh toán và hướng dẫn cách lập theo Thông tư 200

Dịch vụ rà soát sổ sách báo cáo tài chính - KTHN Mẫu Giấy đề nghị thanh toán dùng trong trường hợp đã chi nhưng chưa được thanh toán hoặc chưa nhận tạm ứng để tổng hợp các khoản đã chi kèm theo chứng từ (nếu có) để làm thủ tục thanh toán. Kế toán Hà Nội xin gửi đến các bạn tham khảo Giấy đề nghị thanh toán được ban hành kèm theo Thông tư 200/2014/TT-BTC hướng dẫn về chế độ kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ, cùng theo dõi nhé!

>> Lớp học Kế Toán thuế - Cập nhật thông tin mới nhất

Xem thêm:

>> 5 Lợi ích không thể bỏ qua của dịch vụ quyết toán thuế

>> 99% Kế toán đều hiểu: Rà soát sổ sách kế toán, báo cáo tài chính là công việc...

 
Mẫu giấy đề nghị thanh toán, mục đích, hướng dẫn cách lập…. theo Thông tư 200
 
Mẫu giấy đề nghị thanh toán:
 
Mẫu giấy đề nghị thanh toán và hướng dẫn cách lập theo Thông tư 200

Các bạn tải mẫu về tại đây:    TẢI VỀ
 

1. Mục đích giấy đề nghị thanh toán

Giấy đề nghị thanh toán dùng trong trường hợp đã chi nhưng chưa được thanh toán hoặc chưa nhận tạm ứng để tổng hợp các khoản đã chi kèm theo chứng từ (nếu có) để làm thủ tục thanh toán, làm căn cứ thanh toán và ghi sổ kế toán.          
 

2.  Phương pháp và trách nhiệm ghi giấy đề nghị thanh toán

 –  Góc trên bên trái của Giấy đề nghị thanh toán ghi rõ tên đơn vị, bộ phận. Giấy đề nghị thanh toán do người đề nghị thanh toán viết 1 liên và ghi rõ gửi Giám đốc doanh nghiệp (Hoặc người xét duyệt chi).   
 
 –  Người đề nghị thanh toán phải ghi rõ họ tên, địa chỉ (đơn vị, bộ phận) và số tiền đề nghị thanh toán (Viết bằng số và bằng chữ).
 
 –  Nội dung thanh toán: Ghi rõ nội dung đề nghị thanh toán.
 
 –  Giấy đề nghị thanh toán phải ghi rõ số lượng chứng từ gốc đính kèm.
 
 –  Sau khi mua hàng hoặc sau khi chi tiêu cho những nhiệm vụ được giao, người mua hàng hoặc chi tiêu lập giấy đề nghị thanh toán. Giấy đề nghị thanh toán được chuyển cho Kế toán trưởng soát xét và ghi ý kiến đề nghị Giám đốc doanh nghiệp (Hoặc người được uỷ quyền) duyệt chi. Căn cứ quyết định của Giám đốc, kế toán lập phiếu chi kèm theo giấy đề nghị thanh toán và chuyển cho thủ quỹ làm thủ tục xuất quỹ.
 
Trên đây, Kế toán Hà Nội đã chia sẻ tới quý bạn đọc mẫu Giấy đề nghị thanh toán và cách lập theo Thông tư 200. Hi vọng bài chia sẻ trên sẽ giúp ích các bạn cả trong quá trình học tập và làm việc một cách hiệu quả!

Xem thêm:

>>> Mẫu giấy đề nghị tạm ứng và cách lập theo Thông tư 200

>>> Biên lai thu tiền và hướng dẫn cách lập


Tham gia nhận bản tin từ chúng tôi
Số người online: 21
Tổng truy cập: 14046109
Thông tin liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN KẾ TOÁN HÀ NỘI
Khu vực Miền Bắc: Số 4, ngõ 322 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, HN
Khu vực Miền Nam: Số 31 Lê Văn Chí, Quận Thủ Đức, TP. HCM
Khóa học kế toán: 0243.566.8036 – 0912916322 (zalo)
Email: ketoanhanoi1@gmail.com
Website: www.ketoanhanoi.vn
Dịch vụ làm bảng tính lương
Thăm dò ý kiến
Đánh giá khách quan của bạn về chất lượng dịch vụ chúng tôi cung cấp? Vui lòng tích vào ô bên dưới để trả lời!