Mẫu phiếu báo vật tư còn lại cuối kỳ và cách lập theo Thông tư 200
Các bạn tải mẫu về tại đây:
+ File word: TẢI VỀ
+ File excel: TẢI VỀ
1. Mục đích mẫu phiếu báo vật tư còn lại cuối kỳ
Mẫu phiếu báo vật tư còn lại cuối kỳ để theo dõi số lượng vật tư còn lại cuối kỳ hạch toán ở đơn vị sử dụng, làm căn cứ tính giá thành sản phẩm và kiểm tra tình hình thực hiện định mức sử dụng vật tư.
2 . Phương pháp và trách nhiệm ghi mẫu phiếu báo vật tư còn lại cuối kỳ
– Góc bên trái của Phiếu báo vật tư còn lại cuối kỳ ghi rõ tên đơn vị (hoặc đóng dấu đơn vị), bộ phận sử dụng.
– Số lượng vật tư còn lại cuối kỳ ở đơn vị sử dụng được phân thành hai loại:
+ Nếu vật tư không cần sử dụng nữa thì lập Phiếu nhập kho (Mẫu số 02 – VT) và nộp lại kho.
+ Nếu vật tư còn sử dụng tiếp thì bộ phận sử dụng lập Phiếu báo vật tư còn lại cuối kỳ thành 2 bản.
– Phụ trách bộ phận sử dụng ký tên:
+ 1 bản giao cho phòng vật tư (nếu có);
+ 1 bản giao cho phòng kế toán.
Trên đây, Kế toán Hà Nội đã chia sẻ tới quý bạn đọc Mẫu phiếu báo vật tư còn lại cuối kỳ và cách lập theo Thông tư 200. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích các bạn cả trong quá trình học tập cũng như làm việc một cách thật hiệu quả!
Xem thêm:
>>> Mẫu bảng kê mua hàng và cách lập theo Thông tư 200
>>> Mẫu phiếu xuất kho và cách lập theo Thông tư 200
>>> Mẫu phiếu nhập kho và cách lập theo Thông tư 200