Biên bản đánh giá lại TSCĐ và cách lập theo Thông tư 200
Biên bản đánh giá lại tài sản cố định là biên bản kế toán được ban hành kèm theo Thông tư 200/2014/TT-BTC ngày 22/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ mà Kế toán Hà Nội muốn giới thiệu tới các bạn. Biên bản đánh giá lại tài sản cố định được các doanh nghiệp lập ra để đánh giá lại toàn bộ tài sản cố định của doanh nghiệp mình. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu biên bản đánh giá lại tài sản cố định qua bài viết sau.
>> Lớp học Kế Toán thuế - Cập nhật thông tin mới nhất
Xem thêm:
>> 5 Lợi ích không thể bỏ qua của dịch vụ quyết toán thuế
>> 99% Kế toán đều hiểu: Rà soát sổ sách kế toán, báo cáo tài chính là công việc...
Mẫu biên bản đánh giá lại TSCĐ, nội dung, cách lập các chỉ tiêu…. theo Thông tư 200…
Mẫu biên bản đánh giá lại TSCĐ:
Các bạn tải mẫu về tại đây:
+ File word: TẢI VỀ
+ File excel: TẢI VỀ
1. Mục đích biên bản đánh giá lại TSCĐ
Xác nhận việc đánh giá lại TSCĐ và làm căn cứ để ghi sổ kế toán và các tài liệu liên quan đến số chênh lệch (tăng, giảm) do đánh giá lại TSCĐ.
2. Phương pháp và trách nhiệm ghi biên bản đánh giá TSCĐ
– Góc trên bên trái của Biên bản đánh giá lại TSCĐ ghi rõ tên đơn vị (hoặc đóng dấu đơn vị), bộ phận sử dụng. Khi có quyết định đánh giá lại TSCĐ, đơn vị phải thành lập Hội đồng đánh giá TSCĐ.
+ Cột A, B, C, D: Ghi số thứ tự, tên, ký mã hiệu, qui cách (cấp hạng) số hiệu và số thẻ của TSCĐ.
+ Cột 1, 2, 3: Ghi nguyên giá, giá trị hao mòn và giá trị còn lại của TSCĐ trên sổ kế toán tại thời điểm đánh giá.
+ Cột 4: Ghi giá trị còn lại của TSCĐ sau khi đánh giá lại. Trường hợp đánh giá lại cả giá trị hao mòn thì cột này được chia thành 3 cột tương ứng cột 1,2,3 để ghi.
+ Cột 5,6: Ghi số chênh lệch giữa giá đánh giá so với giá trị đang ghi trên sổ kế toán trong trường hợp kiểm kê đánh giá lại cả nguyên giá, giá trị hao mòn và giá trị còn lại thì các cột này được chia ra 3 cột tương ứng để lấy số liệu ghi sổ kế toán.
– Sau khi đánh giá xong, Hội đồng có trách nhiệm lập biên bản ghi đầy đủ các nội dung và các thành viên trong Hội đồng ký, ghi rõ họ tên vào Biên bản đánh giá lại TSCĐ.
– Biên bản đánh giá lại TSCĐ được lập thành 2 bản, 1 bản lưu tại phòng kế toán để ghi sổ kế toán và 1 bản lưu cùng với hồ sơ kỹ thuật của TSCĐ
Trên đây, Kế toán Hà Nội đã chia sẻ với quý bạn đọc về biên bản đánh giá lại TSCĐ và cách lập theo Thông tư 200. Hi vọng bài chia sẻ trên sẽ giúp ích các bạn cả trong quá trình học tập cũng như làm việc một cách thật hiệu quả!
Xem thêm:
>>> Bảng tính và phân bổ khấu hao TSCĐ theo Thông tư 200
>>> Biên bản giao nhận TSCĐ theo Thông tư 200