Biên bản kiểm kê hàng hóa bị hư hỏng hết hạn sử dụng
Biên bản kiểm kê hàng hóa bị hư hỏng hết hạn sử dụng. Biên bản kiểm kê cần có trong bộ hồ sơ để chi phí hàng hóa bị hư hỏng do quá trình sinh hóa hoặc do hết hạn sử dụng để được tính vào chi phí được trừ. Mời các bạn cùng tham khảo các tiêu chí cần có trong Biên bản kiểm kê hàng hóa bị hư hỏng hết hạn sử dụng và tải mẫu biên bản qua bài chia sẻ sau của Kế toán Hà Nội nhé!
>> Lớp học Kế Toán thuế - Cập nhật thông tin mới nhất
Xem thêm:
>> 5 Lợi ích không thể bỏ qua của dịch vụ quyết toán thuế
>> 99% Kế toán đều hiểu: Rà soát sổ sách kế toán, báo cáo tài chính là công việc...
1. Các tiêu chí cần có trong Biên bản kiểm kê hàng hóa bị hư hỏng hết hạn sử dụng.
– Mẫu Biên bản kiểm kê hàng hóa bị hư hỏng hết hạn sử dụng sau đây được xây dựng theo các tiêu chí cụ thể. Các chỉ tiêu này ược quy định tại Khoản 2, Điều 6 Thông tư 78/2014/TT-BTC. (Điều này được sửa đổi bổ sung bởi Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC).
– Biên bản cần phải có 1 số tiêu thức như tên hàng hóa, giá trị hàng hóa bị hư hỏng, phần giá trị hàng hóa còn có thể thu hồi, nguyên nhân hư hỏng…
– Biên bản kiểm kê hàng hóa bị hư hỏng hết hạn sử dụng doanh nghiệp tự lập. Có chữ ký của chủ doanh nghiệp là người đại diện theo pháp luật và doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về tính trung thực trước pháp luật.
2. Mẫu Biên bản kiểm kê hàng hóa bị hư hỏng hết hạn sử dụng.
Mẫu Biên bản kiểm kê hàng hóa bị hư hỏng, mất phẩm chất, hết hạn sử dụng.
Link download Biên bản kiểm kê hàng hóa bị hư hỏng hết hạn sử dụng: TẠI ĐÂY
Trong bộ hồ sơ chi phí hàng hóa bị hư hỏng, hết hạn sử dụng cần có thêm 1 số giấy tờ chứng minh khác để đưa vào chi phí hợp lý.
Trên đây là Mẫu Biên bản kiểm kê hàng hóa bị hư hỏng hết hạn sử dụng. Bạn có thể tham khảo mẫu này. Tuy nhiên tùy vào từng đặc điểm, tình hình sản xuất kinh doanh cụ thể của từng đơn vị mà các bạn có thể tự xây dựng cho mình 1 mẫu phù hợp nhất.
Xem thêm:
>>> Biên bản kiểm kê hàng hóa, tài sản bị tổn thất
>>> Hồ sơ hàng hóa tổn thất do thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn