THỦ TỤC ĐẶT MUA HÓA ĐƠN CỦA CƠ QUAN THUẾ
Tất cả các doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh đầu phải thực hiện việc xuất hóa đơn khi bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ. Việc tạo và phát hành hóa đơn của doanh nghiệp được thực hiện dưới 1 trong 3 hình thức : Đặt mua hóa đơn ;Đặt in hóa đơn ;Tự in hóa đơn. Công ty Kế toán Hà Nội xin hướng dẫn các bạn thủ tục đặt mua hóa đơn của cơ quan thuế như sau :
>> Lớp học Kế Toán thuế - Cập nhật thông tin mới nhất
Xem thêm:
>> 5 Lợi ích không thể bỏ qua của dịch vụ quyết toán thuế
>> 99% Kế toán đều hiểu: Rà soát sổ sách kế toán, báo cáo tài chính là công việc...
Những đối tượng nào cần đặt mua hóa đơn của cơ quan thuế?
Theo điều 11 thông tư 39/2014/TT-BTC thì đối tượng mua hóa đơn của cơ quan thuế là:
- Hộ cá nhân kinh doanh
- Doanh nghiệp nộp thuế theo phương pháp trực tiếp theo tỷ lệ % nhân với doanh thu
- DN đang sử dụng hoá tự in, đặt in thuộc loại rủi ro cao về thuế
- DN đang sử dụng hoá đơn tự in, đặt in vi phạm về hoá đơn bị xử lý vi phạm hành chính về hành vi trốn thuế, gian lận thuế
Thủ tục đặt mua hóa đơn của cơ quan thuế
Bước 1 : Doanh nghiệp gửi hồ sơ mua hóa đơn đến bộ phận ấn chỉ của Cơ quan thuế quản lý trực tiếp, bộ hồ sơ bao gồm :
- Đơn đề nghị mua hoá đơn (mẫu 3.3- TT 39/2014)
- Giấy giới thiệu của công ty
- Xuất trình giấy CMT nhân dân của người mua
- Mua hoá đơn lần đầu: phải có bản cam kết (mẫu số 3.16 – TT 39/2014)
Bước 2 : Cơ quan thuế thực hiện kiểm tra doanh nghiệp
- Sau khi tiếp nhận hồ sơ mua hóa đơn, cơ quan thuế cấp giấy hẹn giải quyết
- Cơ quan thuế thực hiện kiểm tra thực tế tại doanh nghiệp ( địa chỉ, biển hiệu công ty,.. )
Bước 3 : Căn cứ giấy hẹn của cơ quan thuế, doanh nghiệp mang theo con dấu công ty để đóng vào Liên 2 hóa đơn sau đó cơ quan thuế kiểm tra thì với được mang về.
Chú ý : Đối với hóa đơn mua của cơ quan thuế thì doanh nghiệp được phép sử dụng ngay mà không cần lập Thông báo phát hành hóa đơn.
Mọi vướng mắc về Nghiệp vụ kế toán xin mời các bạn gọi đến tổng đài tư vấn miễn phí của Kế toán Hà nội :19006246