Mẫu Bảng kê trích nộp các khoản theo lương và cách lập theo Thông tư 133
Bảng kê trích nộp các khoản theo lương và cách lập theo Thông tư 133
Mẫu Bảng kê trích nộp các khoản theo lương, mục đích, hướng dẫn cách lập……… theo Thông tư 200……..
Mẫu bảng kê trích nộp các khoản theo lương:
Các bạn tải mẫu về tại đây:
+ File excel: TẢI VỀ
+ File word: TẢI VỀ
1. Mục đích bảng kê trích nộp các khoản theo lương
Bảng kê trích nộp các khoản theo lương dùng để xác định số tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn mà đơn vị và người lao động phải nộp trong tháng (hoặc quý) cho cơ quan bảo hiểm xã hội và công đoàn. Chứng từ này là cơ sở để ghi sổ kế toán về các khoản trích nộp theo lương.
2. Phương pháp và trách nhiệm ghi bảng kê trích nộp các khoản theo lương
– Góc trên bên trái ghi rõ tên đơn vị, bộ phận trích nộp các khoản theo lương.
+ Cột A: Ghi số thứ tự.
+ Cột B: Ghi số tháng trích nộp BHXH, BHYT, kinh phí công đoàn áp dụng trong trường hợp kê khai theo quý.
+ Cột 1: Ghi tổng quỹ lương dùng làm cơ sở để trích lập BHXH, BHYT, kinh phí công đoàn.
+ Cột 2, 3, 4: Ghi tổng số tiền BHXH, BHYT phải nộp và trong đó chia theo nguồn trích tính vào chi phí và tính trừ vào lương của người lao động.
+ Cột 5, 6, 7: Ghi tổng số tiền kinh phí công đoàn phải nộp và chia theo nguồn trích tính vào chi phí và tính trừ vào lương của người lao động.
+ Cột 8: Ghi số kinh phí công đoàn đơn vị phải nộp cấp trên.
+ Cột 9: Ghi số kinh phí công đoàn đơn vị được để lại chi tại đơn vị.
Bảng kê trích nộp các khoản theo lương được lập thành 2 bản. Bảng kê trích nộp các khoản theo lương sau khi lập xong phải có đầy đủ chữ ký và ghi rõ họ tên của người lập, Kế toán trưởng, Giám đốc.
Trên đây, Kế toán Hà Nội đã chia sẻ tới quý bạn đọc mẫu bảng kê trích nộp các khoản theo lương và cách lập theo thông tư 133. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích các bạn cả trong quá trình học tập cũng như làm việc một cách hiệu quả!